1.258 tỷ đầu tư đồng nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì

25 tháng 10, 2023 - 13:10 pm

Tổng quan dự án

Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc có chiều dài khoảng 11 km sẽ được cải tạo, mở rộng để đạt quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt đầu tư Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Dự án có điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (khoảng Km49+768,27), huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc

Từ điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh), tuyến đi bám theo đường hiện hữu qua các huyện Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường đến khoảng Km47+00 tuyến rẽ phải đi theo hướng tuyến mới đến khoảng Km48+200 tuyến rẽ trái và đi song song với đường sắt Hà Nội - Lào Cai (đi bên trái đường sắt), kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) khoảng Km49+768,27. Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 11,06 km.

Dự án sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo 11,06 km Quốc lộ 2 để đạt quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật: đường cấp III đồng bằng, 4 - 6 làn xe theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Trong đó, đoạn Km38+600 - Km39+600 có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 18 m, đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống thoát nước dọc; đoạn Km39+600 - Km49+768,27 có quy mô 6 làn xe, nền đường rộng từ 25 m – 26 m, đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống thoát nước dọc.

Dự án xây dựng 3 cầu, trong đó làm mới 1 cầu (cầu Bãi Loan); sử dụng lại cầu cũ, sửa chữa, mở rộng 2 cầu (cầu Kiệu và cầu Thượng Lạp) đảm bảo bề rộng phù hợp với bề rộng nền đường.

Phân bổ nguồn vốn đầu tư

Tổng mức đầu tư Dự án là 1.258,179 tỷ đồng, trong đó 2 khoản chi phí lớn nhất là bồi thường hỗ trợ và tái định cư 556,346 tỷ đồng; (đã bao gồm chi phí dự phòng) và chi phí xây dựng 575,721 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện Dự án là hoàn thành năm 2025.

Dự án được đầu tư từ ngân sách Nhà nước (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc) gồm ngân sách trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của Bộ GTVT, mức vốn khoảng 799,74 tỷ đồng (đầu tư theo quy mô quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050); ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, mức vốn khoảng 458,44 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Dự kiến kế hoạch vốn bố trí theo tiến độ thực hiện Dự án, trong đó năm 2023 dự kiến bố trí khoảng 13,0 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến khoảng 650 tỷ đồng, năm 2025 dự kiến khoảng 595,18 tỷ đồng.

Bộ GTVT giao Ban quản lý các dự án đường thuỷ thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo quy định pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Ban quản lý các dự án đường thuỷ có trách nhiệm lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận; quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư được duyệt.

Đơn vị này cũng phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, đảm bảo khối lượng giải phóng mặt bằng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, quản lý chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, tuân thủ quy định.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; từng bước hoàn thiện Quốc lộ 2 theo quy hoạch; tăng cường kết nối các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc với các tỉnh vùng Thủ đô Hà Nội; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực.

Theo baodautu.vn

----

Muathep.vn | Tra cứu giá thép xây dựng toàn quốc

  • Để cập nhật tin tức dự án trọng điểm toàn quốc. Tra cứu dự án trọng điểm.
  • Để cập nhật tin tức dự án đấu thầu. Tra cứu dự án đấu thầu.
  • Để câp nhật giá thép xây dựng toàn quốc. Tra cứu giá thép.
  • Để dự toán đơn hàng thép xây dựng. Tạo dự toán đơn hàng.
Tin tức liên quan
Cập nhật tiến độ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
20/04/2024
Cập nhật tiến độ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Sau hơn 1 năm triển khai thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đến nay đã dần hình thành rõ nét, một số hạng mục thi công hoàn thành vượt tiến độ đề ra, 2/3 hầm xuyên núi đã được đào thông... Sản lượng thực hiện đạt khoảng 22% tổng khối lượng.
Giá thép xây dựng hôm nay 20/04/2024
20/04/2024
Giá thép xây dựng hôm nay 20/04/2024
Cập nhật giá sắt thép xây dựng hôm nay 20/04/2024. Giá sắt thép xây dựng Hòa phát. Giá sắt thép xây dựng Việt Nhật. Giá sắt thép xây dựng Kyoei Việt Nam. Giá sắt thép xây dựng Pomina. Giá sắt thép xây dựng Thép Miền Nam. Giá sắt thép xây dựng Tung Ho. Giá sắt thép xây dựng VAS. Giá sắt thép xây dựng Vina Kyoei. Giá sắt thép xây dựng Việt Ý. Giá sắt thép xây dựng Việt Đức.
Đồng Nai chấp thuận dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng
20/04/2024
Đồng Nai chấp thuận dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội tại khu đất 1,4 ha phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa đối với liên danh Công ty CP Chương Dương - Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Asia - Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Đỉnh Việt.
TP Vũng Tàu đầu tư 1.200 tỷ đồng xây cầu nối huyện Long Điền
20/04/2024
TP Vũng Tàu đầu tư 1.200 tỷ đồng xây cầu nối huyện Long Điền
Cầu Cỏ May 3 thiết kế hình cánh diều dài hơn 500 m nối huyện Long Điền với thành phố Vũng Tàu, kinh phí xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng.