Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

21 tháng 10, 2023 - 11:10 am

Các nhà đầu tư

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Tờ trình số 8947/TTr – UBND đề nghị Bộ GTVT thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức PPP.

Đây là dự án do Liên danh các nhà đầu tư gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm đại diện Liên danh các Nhà đầu tư).

Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, điểm đầu Dự án tại Km59+798.33 (trùng với điểm cuối tại lý trình Km60+243.83 của Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; vị trí điểm cuối tại Km125+675, qua nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ (khoảng 130m) thuộc TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

ban do du an cao toc tan phu bao loc

Bản đồ dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 66 km, trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km, tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km.

Hướng tuyến đường cao tốc cơ bản theo hướng tuyến trong bước Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 10/11/2022, có điều chỉnh cục bộ tại một số vị trí cho phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định về kỹ thuật.

Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được đu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN 5729:2012), vận tốc thiết kế 80km/h; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường 22m (4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).

 Tuy nhiên, trong giai đoạn phân kỳ, Dự án bố trí chiều rộng nền đường 17 m với 4 làn xe ô tô. Các đoạn nền đường đào sâu đắp cao tùy theo địa hình, địa chất của từng đoạn nghiên cứu mở rộng mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 22 m theo nguyên tắc đảm bảo tính kinh tế, kỹ thuật của dự án.

Trong giai đoạn phân kỳ, Dự án bố trí không liên tục tuân thủ theo Tiêu chuẩn cơ sở 42:2022/TCĐBVN (đường ô tô cao tốc - thiết kế và tổ chức giao thông trong giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng).

Dự án còn xây dựng các công trình phục vụ khai thác, trung tâm điều hành, hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí, trạm kiểm tra kỹ thuật dừng nghỉ trên tuyến… đảm bảo đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Tổng quan dự án cao tốc

Tổng mức đầu tư Dự án (giai đoạn phân kỳ) là 18.120 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.821 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị      10.999 tỷ đồng, chi phí dự phòng là 2.452 tỷ đồng, lãi vay trong thời gian thi công là 1.016 tỷ đồng…

Trước đó, vào cuối tháng 11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1386 QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP.

Theo Quyết định số 1386, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km; tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng (vốn nhà nước tham gia dự án 6.500 tỉ đồng (ngân sách trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỷ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng; và 9.095 tỉ đồng từ các nguồn huy động).

Giai đoạn phân kỳ sẽ thực hiện đầu tư, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026.

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khi hoàn thành sẽ từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút nhắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20.

Dự án còn góp phần cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang quá tải, đặc biệt là các điểm đen tai nạn tại khu vực đèo Bảo Lộc. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đặt mục tiêu nhằm tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung; góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng phát triển thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại.

----

Muathep.vn | Tra cứu giá thép xây dựng toàn quốc

  • Để cập nhật tin tức dự án trọng điểm toàn quốc. Tra cứu dự án trọng điểm.
  • Để cập nhật tin tức dự án đấu thầu. Tra cứu dự án đấu thầu.
  • Để câp nhật giá thép xây dựng toàn quốc. Tra cứu giá thép.
  • Để dự toán đơn hàng thép xây dựng. Tạo dự toán đơn hàng.
Tin tức liên quan
Cập nhật tiến độ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
20/04/2024
Cập nhật tiến độ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Sau hơn 1 năm triển khai thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đến nay đã dần hình thành rõ nét, một số hạng mục thi công hoàn thành vượt tiến độ đề ra, 2/3 hầm xuyên núi đã được đào thông... Sản lượng thực hiện đạt khoảng 22% tổng khối lượng.
Giá thép xây dựng hôm nay 20/04/2024
20/04/2024
Giá thép xây dựng hôm nay 20/04/2024
Cập nhật giá sắt thép xây dựng hôm nay 20/04/2024. Giá sắt thép xây dựng Hòa phát. Giá sắt thép xây dựng Việt Nhật. Giá sắt thép xây dựng Kyoei Việt Nam. Giá sắt thép xây dựng Pomina. Giá sắt thép xây dựng Thép Miền Nam. Giá sắt thép xây dựng Tung Ho. Giá sắt thép xây dựng VAS. Giá sắt thép xây dựng Vina Kyoei. Giá sắt thép xây dựng Việt Ý. Giá sắt thép xây dựng Việt Đức.
Đồng Nai chấp thuận dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng
20/04/2024
Đồng Nai chấp thuận dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội tại khu đất 1,4 ha phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa đối với liên danh Công ty CP Chương Dương - Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Asia - Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Đỉnh Việt.
TP Vũng Tàu đầu tư 1.200 tỷ đồng xây cầu nối huyện Long Điền
20/04/2024
TP Vũng Tàu đầu tư 1.200 tỷ đồng xây cầu nối huyện Long Điền
Cầu Cỏ May 3 thiết kế hình cánh diều dài hơn 500 m nối huyện Long Điền với thành phố Vũng Tàu, kinh phí xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng.